#BeSuccess là dự án truyền thông văn hóa nội bộ mới mẻ và thiết thực dành cho các cán bộ nhân viên Khối Vận Hành. BeSuccess hướng tới xây dựng hình ảnh con người khối Vận hành dựa trên 5 giá trị cốt lõi của Tập đoàn với 4 tiêu chí:
#BeConfident Người Vận hành tự tin. Dù ở bất cứ bộ phận nào, người Vận hành đều có cơ hội được học hỏi, mở mang kiến thức chuyên môn - kỹ năng của bản thân qua các buổi đào tạo, chia sẻ. Thông qua đó sẽ giúp người Vận hành tự tin hơn, xây dựng những lộ trình, kế hoạch phát triển bản thân rõ ràng hơn.
#BeOne Người Vận hành đoàn kết, thấu hiểu và luôn truyền cảm hứng. Người Vận hành luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ và lắng nghe những câu chuyện của nhau. Khi là một, khối Vận hành sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
#BeKind Người Vận hành biết sẻ chia. Con người Vận hành có khát vọng chia sẻ và mong muốn lan tỏa yêu thương tới cộng đồng, xã hội thông qua các hoạt động từ thiện, quyên góp.
#BeHealthy Người Vận hành khỏe mạnh. Để có thể tự tin và truyền cảm hứng, bản thân phải khỏe mạnh. #BeHealthy tổ chức các cuộc thi kích thích sự quyết tâm “vận động”, thay đổi cơ thể để yêu bản thân mình hơn mỗi ngày.
Dự án BeSuccess ra đời nhằm xây dựng 1 văn hóa làm việc hoàn toàn mới tại Khối Vận Hành, hướng đến một môi trường thật sôi động, thân thiện nơi tất cả CBNV đều có cơ hội thể hiện tài năng của bản thân và tiếp tục phát triển năng lực của mình hơn nữa.
Đặc biệt, trong thời kỳ giãn cách Covid19, các hoạt động của BeSuccess đã xuất hiện thật đúng lúc để kết nối tất cả các thành viên Khối Vận hành lại với nhau, lan tỏa năng lượng tích cực, cùng nhau vượt qua các thách thức để hoàn thành tốt các mục tiêu chung.
Vượt qua những trở ngại của bối cảnh Covid đang diễn biến phức tạp, bằng việc ứng dụng công nghệ vào đào tạo (như sử dụng phòng họp trực tuyến, các công cụ mentimentor, kahoot), #BeConfident đã thành công trong việc gắn kết tất cả các cán bộ nhân viên Khối Vận hành (bao gồm cả các CBNV đang trong khu vực cách ly phong tỏa), để cùng nhau học tập và phát triển. Grow Together.
Được triển khai từ tháng 7 năm 2021, lộ trình Data-driven mindset là một trong các chương trình đào tạo quy mô và chuyên nghiệp nhất của OM, với mục tiêu 90% cán bộ nhân viên Khối Vận hành có thể hiểu, phân tích và ứng dụng được dữ liệu trong công việc hàng ngày. Chương trình được chia thành 3 modules (Data analysis, Problem solving, Communication).
Không chỉ dừng lại ở những workshops đào tạo, tất cả học viên đều có cơ hội vận dụng ngay các kỹ năng đã được học vào thực tế như đưa ra phương pháp tối ưu hóa chi phí vận hành hay sử dụng để tham gia cuộc thi Ops-Shark Tank cực kỳ hấp dẫn vào dịp cuối năm với phần thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng.
Trong vòng 2 tuần, CLB tiếng Anh đầu tiên của khối đã mở thành công 12 buổi học tiếng Anh giao tiếp với 8 mentor từ khắp các bộ phận khác nhau. English club nổi bật với phương châm 3 Dare: Dare to speak - Dare to show - Dare to be wrong (Dám nói - Dám thể hiện - Dám sai). CLB đã lan tỏa ‘tinh thần nói tiếng anh đến với tất cả mọi người bất kể trình độ của bạn ở đâu đi chăng nữa.
Cùng với giá trị cốt lõi của Tập đoàn, #BeKind mong muốn có thể làm được nhiều điều tốt đẹp, không những giúp ích cho anh chị em đồng nghiệp về công việc, cuộc sống mà còn giúp ích cả cho xã hội. Tin rằng còn rất nhiều bạn muốn được đóng góp sức mình cho các hoạt động thiện nguyện, #BeKind hy vọng sẽ là cầu nối để các bạn thực hiện được những điều giản dị đó.
Hiện tại, #BeKind đang chung tay cùng VinID lan tỏa những điều tích cực như Chương trình Ủng hộ từ thiện cho NLĐ và sinh viên nghèo tại HCM, Ủng hộ 1,000 bộ quần áo bảo hộ cho các Y bác sĩ và đang ấp ủ 1 số dự án mới. Cùng chờ đón trong thời gian sắp tới nhé.
Ra đời với sứ mệnh giúp tăng cường sức khỏe về thể chất cho các thành viên trong Khối – #BeHealthy là một mảnh ghép hoàn hảo thúc đẩy năng lượng, sự hứng khởi, đem lại hiệu quả cao trong công việc cho người Vận Hành. Các ambassador của #BeHealthy đã sát cánh cùng anh chị em trong khối để thảo luận và đưa ra các bộ môn thể thao phù hợp, có thể thực hiện tại nhà, không hề nhàm chán mà lại tăng sự tương tác. Các hoạt động không chỉ thu hút những tín đồ yêu thể thao lâu năm mà các thành viên chưa có thói quen hoặc “ngại” thể dục thể thao đểu tham gia rất nhiệt tình, tất cả cùng nhau tạo nên làn sóng tập luyện tuyệt vời.
Trong một tập thể luôn tồn tại những cá thể khác nhau. Mỗi cá thể luôn mang những màu sắc riêng. Tuy nhiên, không có thành công nào dựa vào một cá thể mà thành quả luôn thuộc về tất cả mọi người.
Để tăng cao sự kết nối giữa các cán bộ nhân viên Khối Vận hành, #BeOne đã tổ chức các hoạt động khác nhau và ở mỗi hoạt động các cán bộ nhân viên có cơ hội được chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của mình về công việc và cuộc sống. Các hoạt động cũng khiến mỗi cán bộ nhân viên cảm thấy bản thân mình được ghi nhận và trân trọng trong tập thể.
Các bài viết truyền cảm hứng đến cán bộ nhân viên nhằm thúc đẩy cũng như nâng cao tinh thần anh chị em mùa dịch đúng theo tinh thần của một công ty Công nghệ. Không để Work from home làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Hai bài post đầu tiên trong series Wow Story đã truyền tải nhiều thông điệp về một tinh thần lạc quan, những bài học về cách phòng chống dịch bệnh và nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo các bộ nhân viên.
Chương trình Thank you OMD được #BeOne phối hợp tổ chức cùng đầu mối 2 miền Nam - Bắc đã mang đến những món quà mang giá trị tinh thần vô cùng ấm áp cho các cán bộ nhân viên đang làm nhiệm vụ tại warehouse, tiếp thêm động lực cố gắng hoàn thành công việc và yên tâm chống dịch.